"ชวน หลีกภัย" มอบ ‘แซกโซโฟน ‘ สุดรัก ร่วมโครงการ "ดนตรี ความรัก และครอบครัว”

"ชวน หลีกภัย" มอบของรักของหวง ‘แซกโซโฟน ‘ ให้พม.สอนเด็กในโครงการ "ดนตรี ความรัก และครอบครัว”เพื่อสร้างคนให้มีจิตใจอ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิด"โครงการดนตรี ความรัก และครอบครัว (My music, My Love & My Family)"
ณ มูลนิธิบ้านพระพร ชุมชนบึงพระราม 9 ถนนริมคลองลาดพร้าว เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยมีนักเป่าแซกโซโฟนระดับตำนาน อาจารย์เมธวัชร์ (เทวัญ) ทรัพย์แสนยากร ให้เกียรติมาร่วมแบ่งปันและถ่ายทอดทักษะ ความรู้ เทคนิคพิเศษ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างเดือน มิ.ย. - ก.ย. 2564 และยังได้มอบเงินสนับสนุนสำหรับจัดหาแซกโซโฟนเพิ่มอีก 8 ตัว และได้มอบของขวัญสำหรับเด็ก จำนวน 100 ชุด จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน สนับสนุนมาด้วย

“ดนตรีสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน และให้ความรักอย่างไม่มีพรหมแดน ซึ่งการอยู่ร่วมกันผ่านการสื่อสารทางดนตรีเป็นสิ่งที่ดีที่สุด กระทรวง พม. จะสร้างคนให้มีจิตใจอ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ เป็นคนที่มีจิตใจสร้างสรรค์ทั้งดนตรีและศิลปะ และเป็นผู้ให้” นายจุติกล่าว

ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและอดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบแซกโซโฟนของเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนใน ซึ่งได้ซื้อมาจากตลาดขายของเก่า ในขณะเป็นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประชุมผู้นำในสหรัฐอเมริกา โดยนำกลับมาซ่อมแซม ปรับปรุง จนสามารถใช้เป่าได้ตามปกติ

สำหรับการอบรม มีทุกวันเสาร์ เวลา 13.00–16.00 น. ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. 64 - ก.ย. 64 โดยเรียนร่วมกันในห้องเรียน และผ่านทาง เฟซบุ้ก ของกรมกิจการสตรีและครอบครัว